Hoài niệm cả bầu trời tuổi thơ với xe đạp Phượng hoàng giá 3,3 triệu đồng
Trên diễn đàn Otofun, một người bất ngờ giới thiệu những lô hàng xe đạp Phượng hoàng đầu tiên sau nhiều năm mẫu xe này gần như "tuyệt chủng". Sự xuất hiện trở lại của xe đạp Phượng hoàng ngay lập tức gây được sự chú ý của nhiều người.
Độc giả X.N bình luận trên trang cá nhân: "Từng là một biểu tượng của sự giàu có, xe đạp Phượng Hoàng trong thời kỳ bao cấp được suy tôn thành xe "siêu sang", chỉ có giới đại gia mới có đủ tiềm lực kinh tế để sở hữu chúng".
Anh này cho biết, những chiếc xe đạp Phượng hoàng là cả một bầu trời quá khứ: "Ngày xưa, một chiếc xe đạp Phượng hoàng đáng giá cả một gia tài đồ sộ. Các cậu ấm, cô chiêu có xe đạp Phượng hoàng là chất lắm, trở thành biểu tượng thanh niên một vùng".
Một người chơi khác bày tỏ: "Xe Phượng hoàng đắt nhưng chúng không phải là hoàn hảo, bởi lẽ, xe Phượng hoàng hay bị chê vì nặng, thường hỏng vặt đặc biệt là ở phần lốp và xích".
Chị Thoa Nguyễn bình luận: "Xe đạp Phượng hoàng nặng lắm, đa phần dành cho nam giới đi. Phụ nữ thì chuộng xe Thống nhất hơn".
Được biết, hiện nay, những chiếc xe đạp Phượng hoàng vẫn được sản xuất tại Trung Quốc với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Mặc dù vậy, trên thị trường, ngay cả ở Trung Quốc vẫn có hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Anh N.Tùng cho biết: "Lần trước, tôi thấy có người rao bán trên mạng chiếc xe đạp Phượng hoàng giá 5 triệu/chiếc mới cứng. Tôi cũng có ham hố mua 2 xe về làm quà kỷ niệm ngày cưới vợ. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, xe nhanh chóng xuống cấp, lớp sơn và chất lượng thép cực kém".
Tại Hải Phòng, có một thương gia chuyên nhập khẩu các dòng xe đạp Phượng hoàng tiết lộ, những chiếc xe đạp "huyền thoại" này vẫn có một lượng khách nhất định, đa phần mua về để sưu tầm hoặc hoài niệm quá khứ.
Cũng theo anh Tùng, "Hiện tại, nhiều nơi tại Trung Quốc vẫn sản xuất xe đạp Phượng hoàng để phục vụ thị trường nội địa. Khác với thế hệ trước, những chiếc xe đạp Phượng hoàng mới có phần nhẹ hơn, ít hỏng vặt hơn. Các nhà sản xuất còn chiều lòng người dùng, cho ra những dòng xe có mẫu mã từ những năm 1970 - 1980, vừa nặng vừa thô để dành cho những người hoài cổ".
Tuy nhiên, anh Tùng nhấn mạnh: "Xe đạp cũng có nhiều loại, nhiều hàng trôi nổi, chỉ vài trăm ngàn đồng/chiếc. Để phân biệt được hàng thật - hàng giả rất khó, chỉ có một số người am hiểu may ra biết được. Khi mua, người dùng nên để ý phần xích xe có khớp không hoặc phần sơn có bong hay không".
Hiện tại, nhiều nơi đang bán mặt hàng này với giá từ 3,3 - 5 triệu đồng/chiếc, tùy từng chủng loại.
Độc giả X.N bình luận trên trang cá nhân: "Từng là một biểu tượng của sự giàu có, xe đạp Phượng Hoàng trong thời kỳ bao cấp được suy tôn thành xe "siêu sang", chỉ có giới đại gia mới có đủ tiềm lực kinh tế để sở hữu chúng".
Đã từng là biểu tượng của sự giàu có, những chiếc xe đạp Phượng hoàng đang được nhiều thương gia nhập về nước theo diện xách tay với giá bán 3,3 - 5 triệu đồng/chiếc. |
Anh này cho biết, những chiếc xe đạp Phượng hoàng là cả một bầu trời quá khứ: "Ngày xưa, một chiếc xe đạp Phượng hoàng đáng giá cả một gia tài đồ sộ. Các cậu ấm, cô chiêu có xe đạp Phượng hoàng là chất lắm, trở thành biểu tượng thanh niên một vùng".
Một người chơi khác bày tỏ: "Xe Phượng hoàng đắt nhưng chúng không phải là hoàn hảo, bởi lẽ, xe Phượng hoàng hay bị chê vì nặng, thường hỏng vặt đặc biệt là ở phần lốp và xích".
Chị Thoa Nguyễn bình luận: "Xe đạp Phượng hoàng nặng lắm, đa phần dành cho nam giới đi. Phụ nữ thì chuộng xe Thống nhất hơn".
Được biết, những chiếc xe đạp Phượng hoàng vẫn được sản xuất tại Trung Quốc với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. |
Được biết, hiện nay, những chiếc xe đạp Phượng hoàng vẫn được sản xuất tại Trung Quốc với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Mặc dù vậy, trên thị trường, ngay cả ở Trung Quốc vẫn có hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Anh N.Tùng cho biết: "Lần trước, tôi thấy có người rao bán trên mạng chiếc xe đạp Phượng hoàng giá 5 triệu/chiếc mới cứng. Tôi cũng có ham hố mua 2 xe về làm quà kỷ niệm ngày cưới vợ. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, xe nhanh chóng xuống cấp, lớp sơn và chất lượng thép cực kém".
Tại Hải Phòng, có một thương gia chuyên nhập khẩu các dòng xe đạp Phượng hoàng tiết lộ, những chiếc xe đạp "huyền thoại" này vẫn có một lượng khách nhất định, đa phần mua về để sưu tầm hoặc hoài niệm quá khứ.
Cũng theo anh Tùng, "Hiện tại, nhiều nơi tại Trung Quốc vẫn sản xuất xe đạp Phượng hoàng để phục vụ thị trường nội địa. Khác với thế hệ trước, những chiếc xe đạp Phượng hoàng mới có phần nhẹ hơn, ít hỏng vặt hơn. Các nhà sản xuất còn chiều lòng người dùng, cho ra những dòng xe có mẫu mã từ những năm 1970 - 1980, vừa nặng vừa thô để dành cho những người hoài cổ".
Biểu tượng đã đi vào huyền thoại. |
Hiện tại, nhiều nơi đang kinh doanh mặt hàng này với giá từ 3,3 - 5 triệu đồng/chiếc, tùy từng chủng loại. |
Tuy nhiên, anh Tùng nhấn mạnh: "Xe đạp cũng có nhiều loại, nhiều hàng trôi nổi, chỉ vài trăm ngàn đồng/chiếc. Để phân biệt được hàng thật - hàng giả rất khó, chỉ có một số người am hiểu may ra biết được. Khi mua, người dùng nên để ý phần xích xe có khớp không hoặc phần sơn có bong hay không".
Hiện tại, nhiều nơi đang bán mặt hàng này với giá từ 3,3 - 5 triệu đồng/chiếc, tùy từng chủng loại.
Nhà sản xuất vẫn rất chiều lòng người dùng, họ vẫn cho sản xuất những dòng xe từ những năm 1970 - 1980, vừa nặng vừa thô để dành cho những người hoài cổ. |
Xe Phượng hoàng đắt nhưng chúng không phải là hoàn hảo, bởi lẽ, xe Phượng hoàng hay bị chê vì nặng, hay hỏng vặt, đặc biệt là phần lốp và xích. |
Hoài Vũ (VTC News)
Đăng nhận xét